อากาเนะ

ผงชูรสแท้ “อากาเนะ” ตราต้นไม้แดง ช่วยเพิ่มรสชาติอาหารให้หอมอร่อย กลมกล่อมและนัวยิ่งขึ้นผลิตจากวัตถุดิบธรรมชาติ 100%

ฟ้าไทย

ผงปรุงรสหมู “ฟ้าไทย” มีส่วนผสมของเนื้อสัตว์และเครื่องเทศสูง ได้รับเครื่องหมาย เชลล์ชวนชิม จึงมั่นใจในเรื่องของคุณภาพ และรสชาติ ที่จะช่วยเติมความสุข ทุกความอร่อย ให้กับทุกมื้ออาหารของคุณทั้งเมนู ผัด ทอด ต้ม หมัก ยำ

เคล็ดไม่ลับ

6 Dec 2019

สัญญาณบอกว่าร่างการขาดวิตามิน

สัญญาณบอกว่าร่างการขาดวิตามิน

การดูแลร่างกายคนในครอบครัวให้แข็งแรง เป็นสิ่งสำคัญนะคะ เริ่มจากพื้นฐานของอาหารการกิน ที่มีประโยชน์ เพื่อช่วยบำรุง และซ่อมแซมร่างกาย
ฉะนั้นคุณแม่บ้านต้องหมั่นสังเกตุ หากมีอาการเหล่านี้แสดงว่าร่างกายคนที่เรารักกำลังอ่อนแอขาดวิตามินนะคะ


1. ผิวหนังแห้ง หยาบกร้าน เกิดจากขาดวิตามิน A ควร บำรุงด้วยอาหารประเภท เนื้อ นม ไข่


2. นอนไม่ค่อยหลับ หลับไม่สนิท เกิดจากขาดวิตามิน B อาหารที่ช่วยให้หลับง่ายขึ้นคือ ปลา นม กล้วย ผักใบเขียว


3. อ่อนเพลียง่าย กล้ามเนื้ออ่อนแรง เกิดจากการขาดวิตามิน B ธาตุเหล็ก หรือโปรตีน ควรทานอาหารจำพวกเนื้อหมู ข้าวที่ไม่ขัดสี เพราะมีวิตามินบี 1 สูง


4. เลือดกำเดาออกบ่อย และเลือดยุดยาก เกิดจากร่างกายขาดวิตามิน K ควรทานอาหารที่มีส่วนประกอบจำพวกมะเขือเทศ ดอกกะหล่ำ ไข่แดง ตับ เนื้อหมูน้ำมันถั่ว นะคะ


5. สิวขึ้น เกิดจากร่างกายขาดวิตามิน A ควรบำรุงด้วยอาหารผักใบเขียว นม ตับ ไข่แดง มะเขือเทศ แครอท จะช่วยลดการเกิดสิว


6. มีรอยแตกบริเวณมุมปาก เกิดจากร่างกายขาดวิตามินบี วิตามินซี และโปรตีน ควรทานอาหารที่มีส่วนประกอบของปลา ตับ ถั่ว และนม จะช่วยลดต้นเหตุของการเกิดอาการได้ค่ะ


อาหารที่ดีมีประโยชน์ ย่อมนำมาเพื่อสุขภาพที่ดีของคนในครอบครัวนะคะเติมเต็มความสุข และรอยยิ้มให้คนในครอบครัวด้วยเมนูอร่อยและดีต่อสุขภาพกันนะคะ ^^

เคล็ดไม่ลับที่น่าสนใจอื่นๆ

วิธีเก็บอาหารให้อยู่นาน แบบแม่บ้านญี่ปุ่น

8 ประโยชน์ของการให้เด็กทำอาหาร

ใช้หนังสือพิมพ์ เก็บมะนาวให้สดนาน

ยืดอายุผัก ด้วยทิชชู่

Kitchen Therapy บำบัดด้วยการเข้าครัว

อุ่นข้าวให้นุ่ม ด้วยน้ำแข็ง

ทำอย่างไรถ้ากระทะขึ้นสนิม ?

อาหารทะเล กินได้เพียงปรุงสุก

ผักคู่ครัว กับเทศกาลกินเจ

เข้าครัวไม่มีเครียด^^

เคล็ดไม่ลับ ผัดข้าวให้อร่อย

ทอดไก่ยังไง ให้กรอบนอกนุ่มใน?

เคล็ดลับการถนอมอาหารในตู้เย็นได้นานเท่าไหร่

ตู้เย็นแต่ละตำแหน่งควรแช่อะไรดี?

เคล็ดลับ ทอดให้ถูกวิธีลดการเสี่ยงเป็นโรค

หวานพอดีที่ 4 กรัม

เคล็ดไม่ลับ เก็บกระเทียมและหอมแดง ไม่ขึ้นราและไม่ฝ่อ

เติมรอยยิ้ม เติมความอร่อย ให้พลังงานในมื้อเช้า

รู้หรือไม่ อาหารประเภทไหน? ใช้เวลาย่อยนานสุด

รู้หรือไม่ ทานรสจัดไปก็ให้โทษ